1. Nghiên cứu thật kỹ về công ty mà bạn muốn tới phỏng vấn.
( Quy mô, Lĩnh vực hoạt động, văn hóa doanh nghiệp... để không bị thất vọng và mất thời gian khi tới phỏng vấn. Hiện tại Mạng xã hội và website rất phát triển, bạn có thể tận dụng để tìm hiểu sâu hơn về công ty đó.

2. Bạn nên mặc trang phục phù hợp ( quần âu, áo sơ mi có cổ ) và Không sử dụng các phục trang khiến người đối diện phân tâm, Không nên măc trang phục thiếu sạch sẽ và rách nát. Đối với bạn, có thể những trang phục này tạo phong cách riêng nhưng với nhà tuyển dụng thì đây không phải là một ấn tượng tốt.

3. Không nên quá gây sự chú ý với việc trang điểm đậm và những phụ kiện rườm rà.

2. Bạn nên mặc trang phục phù hợp ( quần âu, áo sơ mi có cổ ) và Không sử dụng các phục trang khiến người đối diện phân tâm, Không nên măc trang phục thiếu sạch sẽ và rách nát. Đối với bạn, có thể những trang phục này tạo phong cách riêng nhưng với nhà tuyển dụng thì đây không phải là một ấn tượng tốt.

3. Không nên quá gây sự chú ý với việc trang điểm đậm và những phụ kiện rườm rà.
Bạn muốn ghi điểm vì những lý do chính đáng hay tạo ấn tượng với người tuyển dụng bằng những chi tiết này với nhà tuyển dụng ?

4.Cần kiểm tra điện thoại của mình trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn.

4.Cần kiểm tra điện thoại của mình trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn.
Nếu không có gì quan trọng, bạn nên tắt hoặc để chế độ rung cho máy. Tiếng chuông điện thoại vang lên rất dễ làm ngắt quãng buổi phỏng vấn.

5. Nên đến sớm trước giờ hẹn khoảng 10-15 phút để bạn có đủ thời gian chỉnh đốn lại trang phục, đầu tóc, giữ tác phong ở trang thái thong thả, Quan sát khung cảnh nơi phỏng vấn và người phỏng vấn (nếu có điều kiện). Điều đó tạo cho bạn tâm thế sẵn sàng.

6.Vào phòng phỏng vấn : Tư thế ngồi thẳng, không vắt chân chữ ngũ, Không nhấp nhổm hoặc làm các động tác như vuốt tóc hoặc bẻ ngón tay liên tục. Nhìn vào người phỏng vấn nhưng đừng quá chăm chú
- Nét mặt thể hiện sự thoải mái, tự tin, không căng thẳng; Nhưng không tỏ ra tự tin một cách thái quá
- Cố gắng nắm bắt tâm lý của người phỏng vấn; Thông qua cử chỉ, nét mặt của họ để điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
- Mỉm cười, tỏ ra chân thành và nhiệt tình. Sự chân thành luôn giúp bạn thành công.

Kết luận:

5. Nên đến sớm trước giờ hẹn khoảng 10-15 phút để bạn có đủ thời gian chỉnh đốn lại trang phục, đầu tóc, giữ tác phong ở trang thái thong thả, Quan sát khung cảnh nơi phỏng vấn và người phỏng vấn (nếu có điều kiện). Điều đó tạo cho bạn tâm thế sẵn sàng.

6.Vào phòng phỏng vấn : Tư thế ngồi thẳng, không vắt chân chữ ngũ, Không nhấp nhổm hoặc làm các động tác như vuốt tóc hoặc bẻ ngón tay liên tục. Nhìn vào người phỏng vấn nhưng đừng quá chăm chú
- Nét mặt thể hiện sự thoải mái, tự tin, không căng thẳng; Nhưng không tỏ ra tự tin một cách thái quá
- Cố gắng nắm bắt tâm lý của người phỏng vấn; Thông qua cử chỉ, nét mặt của họ để điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp.
- Mỉm cười, tỏ ra chân thành và nhiệt tình. Sự chân thành luôn giúp bạn thành công.

Kết luận:
Vào cuối cuộc phỏng vấn, hãy khẳng định lại một lần nữa rằng bạn rất muốn được tiếp nhận vào làm việc và sẽ chờ thông tin của cơ quan tuyển dụng. Hãy cám ơn người phỏng vấn một cách chân thành, chào vui vẻ và hẹn gặp lại. Vào phút cuối cùng bạn vẫn có thể để lại cho người phỏng vấn một ấn tượng tốt đẹp.
Chúc các bạn thành công !!!!