Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

[GÓC KỸ NĂNG] Những kỹ năng cần thiết với nghề CSKH

Hiện nay, các hình thức chăm sóc khách hàng (CSKH) rất đa dạng như qua điện thoại, qua email, voice chat hay truyền hình di động, nhưng hình thức phổ biến nhất ở Việt Nam vẫn là qua tổng đài điện thoại (Call Center).

Đặc biệt hơn, với ngành CSKH lại không quá yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm, ngoại hình. Bạn chỉ cần học hết cấp 3, có giọng nói dễ nghe, không ngọng, không giọng địa phương là có thể theo đuổi ngành nghề này.


Rèn luyện kỹ năng và hiểu về dịch vụ là những điều kiện bắt buộc đối với các điện thoại viên. Xin chia sẻ cùng các bạn, những người quan tâm đến nghề có mức “độc hại” cao nhưng cũng rất lý thú này một số kỹ năng cần thiết của nghề CSKH. Không chỉ áp dụng cho lĩnh vực dịch vụ CSKH, nếu có được các kỹ năng này, bạn sẽ rất tự tin khi làm bất cứ công việc nào:

1. Có khả năng lắng nghe khách hàng một cách tỉ mỉ: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất, rèn cho bạn sự kiên trì, nhẫn nại.
    2. Giao tiếp bằng lời rõ ràng: Để tư vấn hay giải quyết vấn đề, trước hết bạn phải hiểu khách hàng nói gì và ngược lại. Kỹ năng này cũng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. 
    3.Có khả năng đồng cảm với khách hàng: Đây là một khả năng sẽ cần được mài giũa liên tục vì bạn có thể bị “chai sạn” sau 1 thời gian làm việc trong lĩnh vực này. 
    4.Có khả năng về vi tính cơ bản và biết nhập dữ liệu: Có vẻ đơn giản, nhưng việc này giúp bạn xử lý công việc nhanh hơn và những khách hàng không phải chờ đợi lâu trong trạng thái bức xúc, khó chịu.
    5. Hiểu tâm lý con người: Điều này có thể thường giúp bạn phá vỡ những tình huống căng thẳng và có thể đoán trước được những gì khách hàng muốn trước khi họ thốt ra thành lời. 
    6.Có kỹ năng diễn xuất cơ bản: Kỹ năng này giúp bạn giao tiếp với một giọng điệu vui vẻ và nhẹ nhàng để “hạ nhiệt” ngay cả trong những tình huống “nóng” nhất. 
    7. Kỹ năng quản trị thời gian: Đây là kỹ năng cần cho bất kỳ công việc nào, giúp bạn kiểm soát tốt hơn công việc và không bị quá tải.
    8. Phân tích và đánh giá hoàn cảnh: Mỗi cuộc gọi là những tình huống khác nhau, những khách hàng khác nhau, do đó để xử lý tốt nhất, bạn phải rèn luyện kỹ năng này để làm chủ được tình thế.
Và nếu bạn thấy mình chưa đáp ứng đủ những kỹ năng trên thì cũng không sao bởi không ai có thể có đủ kỹ năng ở lúc ban đầu. Khi bạn đến Hoa Sao, bạn sẽ được đào tạo bài bản những kỹ năng này 1 cách hệ thống, chuyên nghiệp.
Nguồn : hoasaovoice.vn